เปิดตัว: 2015 ORBEA Orca OMR

ถ้าใครจำได้ Orbea ผู้ผลิตจักรยานจากสเปนพึ่งจะเปิดตัวเฟรม ORCA รุ่นใหม่สำหรับทีม Eusktael ฤดูกาลสุดท้ายเมื่อกลางปีก่อน ผ่านไปได้ไม่ถึงปีเต็ม Orbea ก็พัฒนาเฟรม Orca รุ่นใหม่ออกมาวางจำหน่ายกันอีกแล้วครับ สำหรับปี 2015 เฟรม Orbea Orca OMR จะมาแทนที่ Orca ตัวเก่า ซึ่งดีไซน์ก็เปลี่ยรไปเยอะทีเดียว

ORBEA ORCA OMP / OMR

แว๊บแรกที่เห็นนั้นเรียกได้ว่าแทบไม่เหลือเอกลักษณ์ของเฟรม Orca รุ่นเก่าเลย ปี 2015 นี้เฟรม Orca จะมีสองรุ่นคือ Orca OMP และ OMR ต่างกันที่ OMR จะใช้คาร์บอนเกรดต่ำกว่าเล็กน้อยทำให้น้ำหนักมากกว่า OMP

ทาง Orbea อ้างว่าเฟรมรุ่นใหม่นั้นเป็นวิวัฒนาการต่อจาก Orca 2014 ซึ่งโดยรวมแล้วทำให้ได้เฟรมที่มีออกมาขนาดเล็กกระชับกว่าเดิม ท่อนอนยาวและสโลปกว่าเดิม ส่วนตะเกียบหลังก็บางกว่าเดิมซึ่งช่วยซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น

เฟรมทั้งสองรุ่นใช้วิธีการขึ้นโมลด์แบบ EPS molding ซึ่งช่วยลดปริมาณวัสดุที่ใช้ในการทำจักรยานพูดง่ายๆ คือน้ำหนักเบาขึ้นและตอบสนองแรงกดลูกบันไดได้ดีขึ้น เฟรม OMR เบากว่า 2014 Orca 232 กรัม ส่วน OMP เบากว่า 180 กรัม

Orca OMP และ OMR มีให้เลือก 7 ไซส์ (47, 49, 51, 53 , 55, 57 และ 60cm) จักรยาน Orbea รุ่นใหม่มากับล้อของ Vision และคอมโพเนนท์จาก FSA ทั้งหมดตามสัญญาความร่วมมือของทั้งสามบริษัท

Orbea Orca OMP เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฏาคมนี้ ส่วน OMR วางจำหน่ายท้ายปีระหว่างเดือนตุลาคมถึงพฤษจิกายน (ต่างประเทศ)

ราคา Orca OMP อยู่ที่ 3,500-9,000 ยูโรขึ้นอยู่กับสเป็ค

หน้าตาเป็นยังไงลองไปดูรูปกันครับ (คลิกเพื่อดูขนาดใหญ่)

Source: Orbea.com

Published
Categorized as Machine

By เทียนไท สังขพันธานนท์

คูน คือผู้ก่อตั้งดั๊กกิ้งไทเกอร์ และอยากใช้เว็บไซต์นี้ช่วยให้คนไทยอยากขี่จักรยานกันเยอะๆ!

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *