ใครจะชนะ Dwars Door Vlaanderen?

ย็นวันนี้ (23 มีนา) เรามีแข่งสนามคลาสสิครายการเล็กในเบลเยียม ที่ผมเชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ว่าสนุกและตัวเต็งมาลงเยอะไม่แพ้รายการใหญ่ครับ Dwars Door Vlaanderen แข่งกันในเบลเยียม มีระยะทาง 200 กิโลเมตร และมีเนินชันกับถนนหินเป็นอุปสรรคคล้ายๆ Tour of Flanders ปีนี้ก็มีทั้งแวนเอเวอร์มาร์ต (BMC), และนิกี้ เทิร์ปสตร้า (Etixx-Quickstep) มาลงแข่ง เวลาถ่ายทอดสดอาจจะชนกับ Volta Catalunya แต่ก็น่าดูทั้งสองรายการ

[separator type=”thin”]

2016 Dwars Door Vlaanderen (เบลเยียม) 

วันที่: 23 มีนาคม
ถ่ายทอดสด:
 20:30-22:30 (ลิงก์)
รายชื่อนักแข่ง: Startlist
Official: Website

[separator type=”thin”]

เส้นทาง

Dwars Door Vlaanderen มีชื่อเล่นว่า “Across Flanders” หรือ “แข่งกันทั่วแค้วนแฟลนเดอร์” นั่นก็เพราะเส้นทางมันตัดไปตัดมาตามแผนที่ข้างล่างนี้

DDV

DDV2

ไฮไลท์ของรายการนี้ อยู่ที่ระยะทางที่ไกล 200 กิโลเมตร มีช่วงถนนหิน 3 ช่วง และมีเนินชัน 12 เนิน ผ่านเนินที่ใช้ในสนามใหญ่อย่าง Tour of Flanders ด้วย เลยไม่แปลกใจว่าทำไมตัวเต็ง Flanders ถึงมาลงรายการนี้กันหลายคน

ปีที่แล้วแชมป์รายการตกเป็นของ Jelle Wallays จากทีม Top Sport Vlaanderen และที่สอง – Edward Theuns จากทีมเดียวกัน (ซึ่งตอนนี้มาอยู่กับ Trek-Segafredo แล้ว)

ทั้งคู่ฟอร์มกลุ่มเบรคอเวย์ที่มี มิฮาล เควียทคอฟสกี้จาก Etixx-Quickstep ติดมาด้วย แต่เควียทคอฟสกี้ฟอร์มไม่ค่อยดี ต้องพ่ายให้กับแทคทีม Topsport ที่เดินเกมได้ดีกว่า ผลของชัยชนะครั้งนี้ทำให้ Lotto-Soudal ซื้อตัว Jelle Wallays ไปแล้ว ได้ไปอยู่กับทีมดิวิชัน 1 โดยปริยาย แน่นอนปีนี้เขากลับมาป้องกันแชมป์ครับ

ใครจะชนะ?

เห็นสนามเล็กๆ แบบนี้แต่ตัวเต็งมากันเพียบ Lotto-Soudal ส่งแชมป์เก่า Jelle Walleys มา พร้อมกับทีมซัพพอร์ทสนามคลาสสิคสายแข็ง มีทั้ง Lars Bak, Tiejs Benoot, Jens Debusschere, Marcel Sieberg และ Pim Ligheart

Jelle Walleys แชมป์ปี 2015
Jelle Walleys แชมป์ปี 2015

เช่นเดียวกับ BMC ที่มากับ GVA และ EQS ที่มากับ Terpstra (และโทนี่ มาร์ติน!) พ่วงเฟอร์นันโด กาวิเรียในกรณีที่เกมส์จบด้วยการสปรินต์

Trek เองก็เอาแชมป์ KBK มาด้วย แจสเปอร์ สตอยเว็น เด็กปั้นของแคนเชอลารา พร้อมตัวโหดอย่าง Stijn Devolder, Nizzolo, Nonifazio และ Thens อันดับสองของปีที่แล้ว

หรือจะเป็นตัวเต็งคนใหม่ของ Trek?

BMC vs Etixx vs Trek น่าจะเป็นเกมที่น่าสนใจ เพราะยังมีอีกหลายทีมม้ามืดที่พร้อมจะแจกหมัดสวนถ้าตัวเต็งพลาด

ถ่ายทอดสดเริ่ม 20:30-22:30 เช็คลิงก์ที่ duckingtiger.com/live เหมือนเดิมครับ

By เทียนไท สังขพันธานนท์

คูน คือผู้ก่อตั้งดั๊กกิ้งไทเกอร์ และอยากใช้เว็บไซต์นี้ช่วยให้คนไทยอยากขี่จักรยานกันเยอะๆ!

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *