Eneco สเตจ 5: BMC ครองแชมป์ Team Time Trial

สเตจ 5 Eneco Tour เมื่อคืนนี้กับการแข่ง Team Time Trial แชมป์ตกเป็นของ BMC Racaing ที่โชว์ฟอร์มแชมป์โลก Team Time Trial ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ทำเวลาเร็วที่สุดในระยะทาง 20.9 กิโลเมตร จบด้วยความเร็วเฉลี่ย 54 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่เวลา 23:11 นาทีเท่านั้น

Tinkoff ของปีเตอร์ ซากาน ผู้นำเวลารวมปัจจุบันทำได้เพียงอันดับ 8 ช้ากว่า BMC 34 วินาที ทำให้อันดับเวลารวมตกเป็นของ โรฮาน เดนนิส, เทย์เลอร์ ฟินนีย์ เพื่อนร่วมทีมขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ที่ +16 วินาที, โทนี มาร์ติน (Etixx-Quickstep) อันดับ 3 ที่ +24 วินาที และปีเตอร์ ซากานหล่นไปอยู่อันดับ 4 ที่ +27 วินาที

https://www.instagram.com/p/BKtmilzB3st

 

ส่วนผลสเตจนั้น Etixx-Quickstep ทำได้อันดับสอง หลังจากขึ้นนำอยู่พักหนึ่งก่อนที่ BMC จะเข้าเส้นชัย ช้ากว่าทีมแชมป์โลก +6 วินาที อันดับสามเป็นของ LottoNL-Jumbo ที่ +23 วินาที

โรฮาน เดนนิส: “เราปั่นจบด้วยนักปั่น 8 คน และโชว์ให้เห็นว่าทำไมเราถึงเป็นแชมป์โลกในการแข่งประเภทนี้ครับ สิ่งสำคัญในเสตจนี้คือเราจะทำเวลานำซากานได้เท่าไร ผมค่อนข้างพอใจกับผลงานนะ แต่มันก็ไม่ใช่วันที่สมบูรณ์แบบ ยังมีจุดที่เราต้องปรับปรุงอีกพอสมควร ผมกะไว้ว่าทีมน่าจะนำซากานได้สัก +20 วินาที แต่สุดท้ายเราได้ +34 วินาทีนี่ก็เกินความคาดหมายทีเดียว ถึงจะยังไม่การันตีว่าเราจะได้แชมป์รายการแต่มันก็ทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้นครับ”

สำหรับสเตจ 6 คืนนี้จะเป็นเส้นทางสไตล์สนามคลาสสิค ระยะทาง 185.2 กิโลเมตร ที่มีเนินชันถึง 6 ลูก และลูกสุดท้ายยาว 650 เมตร ชันเฉลี่ย 6.6% และอยู่ห่างเส้นชัยเพียง 18 กิโลเมตรเท่านั้น

สเตจคืนนี้น่าจะสนุกครับ ชมถ่ายทอดสดได้ 20:00-22:00 ที่ duckingtiger.com/live

ผลการแข่งขัน

วิดีโอไฮไลท์

 

By เทียนไท สังขพันธานนท์

คูน คือผู้ก่อตั้งดั๊กกิ้งไทเกอร์ และอยากใช้เว็บไซต์นี้ช่วยให้คนไทยอยากขี่จักรยานกันเยอะๆ!

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *