พรีวิว Vuelta สเตจ 19: หมดเวลาแล้ว

ย้อนร้อยสเตจ 18

อีกหนึ่งแชมป์สเตจสำหรับ Orica-BikeExchange เป็นครั้งที่สามแล้วหลังจากที่ไซมอน เยทส์โซโล่เดี่ยวคว้าแชมป์ไปก่อนหน้าในสเตจ 6 และที่เยนส์ เคอคิวแลร์สปรินต์ชนะในสเตจ 12

สำหรับสเตจเมื่อคืนนี้ก็เป็นวันพักหนึ่งวันสำหรับกลุ่ม GC เพราะเป็นสเตจกึ่งทางราบที่จบด้วยการสปรินต์ครับ เป็นแม็กนัส คอร์ท นีลเซ็น ดาวรุ่งสปรินเตอร์หน้าใหม่จาก Orica ที่เชือดเฉือน นิคิอัส อาร์นท์ (Giant-Alpecin) และเจมปี้ ดรักเกอร์ (BMC) ไป

 

พรีวิวสเตจ 19

vuelta201619

หนึ่งในไฮไลท์ของการแข่งขัน Vuelta ปีนี้และจะเป็นสเตจที่สำคัญมากสำหรับกลุ่มผู้นำเวลารวมครับ เพราะมันคือสเตจจับเวลาบุคคล (Individual Time Trial) ระยะทาง 37 กิโลเมตร มีเนินเขาเล็กน้อยสองจุด แต่ช่วงสุดท้ายก็เป็นเนินสลับทางราบ นั่นหมายความว่านักไต่เขาแนว pure climber หลายๆ คนอาจจะเสียเปรียบได้ คอร์สนี้โค้งไม่เยอะ เอื้อให้นักปั่นพลังสูง (ซึ่งก็ไม่ค่อยจะมาแข่งกันเท่าไร)

ตัวเต็งมีสองคนสำหรับแชมป์สเตจวันนี้ เบอร์หนึ่งคือ คริส ฟรูม (Sky) ที่ต้องการมากกว่าแชมป์สเตจ เขาต้องลดระยะห่างสามนาทีระหว่างเขากับคินทานา (Movistara) ให้ได้ถ้ายังอยากจะได้แชมป์รายการอยู่ ซึ่งถึงแม้จะเป็นนักปั่นระดับฟรูมก็ไม่ง่ายเลยครับ อาจจะทำเวลาคืนได้สักสองนาที (อย่างมาก) แต่ไม่น่าจะเก็บสามนาทีได้แน่นอน และนี่ก็เป็นช่วงท้ายฤดูกาลของฟรูมแล้วที่แข่งต่อเนื่องมายาวนาน วันนี้น่าจะเหนื่อย แต่ถ้าไม่ลองก็คงไม่รู้

คนที่สองคือโจนาธาน คาสโตรวิเอโญ่ (Movistar) สาย TT ตัวพ่อที่รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยคินทานามาตลอดการแข่งขัน วันนี้เขาจะได้อิสระในการคว้าแชมป์สเตจ เขาเพิ่งได้อันดับ 4 ใน Rio Time Trial ตามหลังแคนเชอลารา ดูโมลาน์ และฟรูม และเวลาก็ไม่ห่างมากด้วย

ถ้าไม่ใช่สองคนนี้ จับตามอง “ลูลู่” หรือหลุยส์ ลีออน ซานเชซ (Astana) อดีตมือวาง Time Trial ที่น่าจะติด Top 5 ในสเตจนี้ได้ ม้ามืดอีกคนเป็นโทบิอัส ลุดวิกสัน (Giant-Alpecin) และเลโอโพลด์ โคนิก (Sky) ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวครับ

Castroviejo

ถ่ายทอดสดวันนี้ 20:00-22:45 ที่ duckingtiger.com/live เหมือนเดิมครับ

By เทียนไท สังขพันธานนท์

คูน คือผู้ก่อตั้งดั๊กกิ้งไทเกอร์ และอยากใช้เว็บไซต์นี้ช่วยให้คนไทยอยากขี่จักรยานกันเยอะๆ!

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *