รีวิว Vuelta สเตจ 19: เดอเกนท์หนีเดี่ยวแชมป์สเตจ, GC พักรบ

Stage 19 Rundown

ถึงเขาจะปั่นกว่า 1,280 กิโลเมตรในเบรคอเวย์ใน Tour de France และไม่ได้แชมป์สเตจแม้แต่ครั้งเดียว แต่โทมัส เดอเกนท์ (Lotto-Soudal) แก้มือได้สำเร็จใน Vuelta a Espana เมื่อคืนนี้ หลังจากที่สปรินต์เอาชนะเพื่อนร่วมกลุ่มเบรคอเวย์ คว้าแชมป์สเตจเป็นครั้งที่ 4 ให้ทีม Lotto ในสนามนี้ ยาลินสัน พานทาโน (Trek-Segafredo) คว้าอันดับสอง และอิวาน การ์เซีย (Bahrain-Merida) คว้าอันดับสาม

https://web.facebook.com/lavuelta/videos/1645243042161598/

ทางฝั่งผู้นำเวลารวมเราได้เห็นการโจมตีของอัลเบอร์โต้ คอนทาดอร์ (Trek-Segafredo) อีกครั้ง คอนทาดอร์หนีไปแปะกลุ่มหน้าที่มีเพื่อนร่วมทีมเอ็ดเวิร์ด เทิร์นส์ รออยู่บนยอดเขาสุดท้ายก่อนทางลงยาวไปจนถึงเส้นชัย แต่กระนั้นก็ไม่สามารถหลุดเงื้อมือการไล่จับของทีม Sky ไปได้ โดนรวบเข้าเส้นชัยพร้อมคู่แข่งคนอื่น นิบาลี (Bahrain) ยังคงอันดับสองที่ +1:37 นาที และวิลโค เคลเดอร์แมน (Sunweb) ที่อันดับสาม +2:17 นาที

https://web.facebook.com/lavuelta/videos/1645250935494142/

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้เดอเกนท์ได้แชมป์สเตจครบทั้งสามแกรนด์ทัวร์ เจ้าตัวบอกว่า “ผมไม่คิดว่าผมจะเก็บแชมป์ครบสามรายการได้ในปีนี้ สัปดาห์แรกผมฟอร์มไม่ดีเลย วันนี้กลุ่มเรามีคนหนีมาด้วยเยอะครับ ผมไม่คิดว่าจะรอด ผมต้องสปรินต์สุดชีวิตแต่ก็ดีใจที่ปิดเกมได้”

ผลการแข่งขัน

Video Highlight

By เทียนไท สังขพันธานนท์

คูน คือผู้ก่อตั้งดั๊กกิ้งไทเกอร์ และอยากใช้เว็บไซต์นี้ช่วยให้คนไทยอยากขี่จักรยานกันเยอะๆ!

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *