เปิดตัว: Bont Helix

Bont แบรนด์รองเท่าปั่นประสิทธิภาพสูงจากออสเตรเลีย เปิดตัวรองเท้าปั่นไฮเอนด์รุ่นใหม่ Bont Helix ถ้าใคติดตามแบรนด์นี้มานานคงพอรู้ว่าเขามีรองเท้าไฮเอนด์หลายรุ่น แต่รุ่นใหม่นี้มันมีความต่างอะไรจากรุ่นก่อน ดีไซน์เป็นยังไง? ลองมาดูกันครับ 

สำหรับการเปิดตัวรอบนี้ CEO Bont คุณสตีเวน เนเมท (คนกลาง) เดินทางมาเปิดรองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุด Bont Helix ถึงเมืองไทยครับ เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 20 กรกฏาคมที่ผ่านมา ที่ร้านดูราเยน สปอร์ต ตัวแทนนำเข้า ในสนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต

Helix Concept 

Bont Helix

ถ้าใครติดตามรองเท้ายี่ห้ออยู่แล้วก็จะรู้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีรองเท้าไฮเอนด์หลายรุ่นครับ แล้วเจ้า Helix นี้ต่างไปจากรุ่นอื่นๆ ยังไง? สิ่งที่ต่างที่สุดก็คือวิธีการรัดกระชับ เพราะเป็นรองเท้าเสือหมอบรุ่นแรกในโลกที่ใช้สลิงเส้นเดียวร้อยผ่านในตัวรองเท้า วนรัดรอบเท้าผู้ใช้ ตั้งแต่ด้านบนฝ่าเท้าเรา ร้อยสายทะลุตัวรองเท้าลอดไปด้านล่างแล้วนกลับขึ้นมาข้างบน เหมือนการพันเกลียวครับ (Helix แปลว่าเกลียว) 

พูดภาษาจักรยานคือเป็นรองเท้าที่เดินร้อยสายภายในเฟรม! (Internal Cable Routing) สตีเวน CEO และเจ้าของแบรนด์กล่าวว่า หลังจากที่พัฒนารองเท้าประสิทธิภาพสูงมานาน อยากจะหาวิธีที่ทำให้รองเท้ามันฟิตได้พอดี กำจัดจุด pressure point ออกให้หมด 

ถ้าเราสังเกตวิธีการรัดกระชับรองเท้าปั่นส่วนใหญ่ จะใช้การรัด “ด้านบนฝ่าเท้า” ยึด แค่ 2-3 จุดให้รองเท้าอยู่กับที่ ซึ่งเวลาใช้งาน เราจะรู้สึกได้ถึงความตึงในบริเวณที่รัด ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเหมือนใส่รองเท้าผ้าใบคู่โปรด สตีเวนอยากจะทำให้เราใส่รองเท้าปั่นได้ฟีลแบบเดียวกับรองเท้ากีฬาสบายๆ คู่นึง 

ข้อดีของการรัดรอบเท้าอีกอย่างก็คือทำให้การส่งแรงปั่นเป็นธรรมชาติมากขึ้น ได้ฟีลที่รองเท้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับเท้าเรา สายสลิงที่ใช้รัดนั้นปรับความแน่นด้วยลูกบิด BOA หนึ่งจุดต่อข้าง ช่วยลดน้ำหนักรองเท้าไปในตัว และเป็นรองเท้า Bont ที่เบาที่สุดในไลน์อัป (ข้างละ 230 กรัมในไซส์ 46cm) 

ระบบสลิงร้อยพันรอบรองเท้า ปรับความแน่นด้วย BOA 1 จุด

หนังด้านบนใช้วัสดุเป็นหนังสังเคราะห์ Durolite ที่ทนทานแต่ระบายอากาศได้ดี และจุดที่ต่างจาก Bont รุ่นอื่นๆ คือรุ่นนี้มีไซส์ Asian Fit เวอร์ชันหน้ากว้าง ที่กว้างกว่ารุ่นอื่นๆ ของ Bont ออกแบบมาให้คนเอเชียโดยเฉพาะ (คนเอเชียส่วนใหญ่จะเท้ากว้างกว่าคนยุโรป)

ฟีเจอร์อื่นๆ ยังคงเอกลักษณ์รองเท้า Bont เหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นพื้นรองเท้าคาร์บอนที่อบปรับความกระชับให้เข้ากับเท้าเราได้, มีบัมเปอร์ที่หน้ารองเท้ากันรองเท้าเป็นรอย และฟองน้ำบุด้านในที่ทำจากเมมโมรีโฟม

นอกจากนี้คุณสตีเวนทำ Bont Helix สีพิเศษมาให้คุณคุณบรีซ จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยที่คว้ารางวัลมากมายในการแข่งขันระดับเอเชียและได้ลงสนามโอลิมปิกมาแล้ว

BONT HELIX วางจำหน่ายแล้ว สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดจากตัวแทนจัดหน่ายหรือ Facebook : Bont Cycling Thailand

By เทียนไท สังขพันธานนท์

คูน คือผู้ก่อตั้งดั๊กกิ้งไทเกอร์ และอยากใช้เว็บไซต์นี้ช่วยให้คนไทยอยากขี่จักรยานกันเยอะๆ!