พรีวิว Tour de France สเตจ 4

ถ่ายทอดสด: 17:30-22:30
ลิงก์: duckingtiger.com/live

สเตจ 4 วันนี้เป็นทางราบที่มีเนินเล็กน้อยที่ใกล้เส้นชัย กับระยะทาง 213.5 กิโลเมตร ดูแล้วน่าจะจบด้วยการสปรินต์ครับ

เนินชันที่น่าจะมีปัญหากับสปรินเตอร์ที่สุดมีแค่จุดเดียวคือ Cote de Maron ถ้าทีมที่อยากได้แชมป์สเตจแต่ไม่มีสปรินเตอร์เร่งเกมหนักๆ ก็อาจจะพอทำให้สปรินเตอร์หลุดกลุ่มได้ไม่ยากนัก แต่จากที่มันห่างเส้นชัยไปเกือบสิบกิโลเมตรก็น่าจะยังไล่กลับเข้ากลุ่มได้ทันถ้าทีมลงไปช่วย เพราะงั้นดูแล้วคงจบด้วยการสปรินต์ไม่ยาก และเบรกอเวย์โอกาสรอดน้อย

สปรินเตอร์ฟอร์มดีที่สุดอย่างดีแลน โกรนเวเก็น (Jumbo-Visma) อาจจะยังเจ็บเข่าจากที่ล้มค่อนข้างแรงในสเตจ 1 วันนี้เราจะได้เห็นว่าเขา recover ได้ดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่ใช่โกรนเวเก็นก็ยังมีอีกหลายคนที่มีลุ้นสเตจวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นคาเล็บ ยวน (Lotto-Soudal), เอเลีย วิวิอานี (Quickstep), ซันนี โคลเบรลลี (Bahrain-Merida), ปีเตอร์ ซากาน (Bora-Hansgrohe), ไมเคิล แมธธิวส์ (Sunweb), แมทเทโอ เทรนติน (Mitchelton-Scott), อังเดร ไกรเปิล (Arkea-Samsic) เป็นต้น

สำหรับเสื้อผู้นำ เสื้อเหลืองไม่น่าจะเปลี่ยนมือ เพราะเส้นทางไม่ได้ยากขนาดที่กลุ่มจะทิ้งกันได้ เสื้อเจ้าภูเขาก็ไม่เปลี่ยน เพราะมีคะแนนให้เก็บแค่ 2 คะแนน แต่ทิม เวลเลนส์เจ้าของเสื้อลายจุดตอนนี้มีคะแนนนำอันดับสองอยู่ 4 คะแนน และท้ายสุดถ้าซากานยังติดโพเดียมหรือติด Top 5 เสื้อเขียวก็คงไม่เปลี่ยนมือเช่นกันครับ

By เทียนไท สังขพันธานนท์

คูน คือผู้ก่อตั้งดั๊กกิ้งไทเกอร์ และอยากใช้เว็บไซต์นี้ช่วยให้คนไทยอยากขี่จักรยานกันเยอะๆ!