Specialized เปิดตัวเฟรม S-Works Tarmac SL6 รุ่นพิเศษ ฉลองผลงานทีม Deceuninck–QuickStep

ด้วยยอดชัยชนะ 66 ครั้งในฤดูกาล 2020 ทีม Deceuninck–QuickStep เป็นทีมที่มียอดชัยชนะเยอะที่สุดในบรรดาทีมอาชีพทั้งหมดอีกครั้ง (และยังไม่มีใครล้มสถิติ Quickstep มาร่วมครึ่งทศวรรษแล้ว) เพื่อเป็นการฉลองผลงานชัยชนะทั้งหมด Specialized สปอนเซอร์ของทีม เปิดตัวเฟรม Specialized S-Works Tarmac SL6 ลวดลายพิเศษที่รวมเอารายชื่อชัยชนะทั้งหมดของทีมไว้ในเฟรม และเป็นผลงานออกแบบของ Tom Briggs ที่ Ducking Tiger เคยสัมภาษณ์ไว้ (ในระหว่างที่เขายังทำงานกับ Cervelo)

เฟรมรุ่น limited ตัวนี้จะมีจำหน่ายแค่ 199 ชิ้นเท่านั้น ในราคา 5,500 USD

นอกจากจะมีชัยชนะเยอะแล้ว Quickstep ยังเป็นไม่กี่ทีมที่สร้างผลงานชัยชนะด้วยนักปั่นหลายๆ คน ไม่ได้พึ่งกัปตันทีมเพียงไม่กี่คน อย่างปีนี้ ชัยชนะทั้ง 66 ครั้งนั้นมาจากนักปั่นมากถึง 15 คน (มากกว่าครึ่งทีม) ผลงานนั้นก็หลากหลายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น 2 ชัยชนะในสนามคลาสสิคระดับ Monument (Milan Sanremo และ Paris-Roubaix), 7 แชมป์สเตจในแกรนด์ทัวร์ และ 14 วันในเสื้อเหลืองในสนาม Tour de France ทั้งหมดนี้ทำให้ทีมมีคะแนนสะสมในตาราง UCI มากเป็นอันดับหนึ่ง นำหน้า Bora-Hansgrohe และ Jumbo-Visma

ปีนี้เป็นปีที่ 11 ที่ Specialized สปอนเซอร์ทีม Quickstep ชัยชนะปีนี้มาจากจักรยาน S-Works Venge 31 ชัยชนะ, 29 จาก S-Works Tarmac SL6 และ 5 ชัยชนะจาก S-Works Shiv TT แต่มีแค่เฟรม Tarmac SL6 เท่านั้นที่ทำออกมาในลวดลายพิเศษ​

ภาพ: Chris Auld / Specialized
ที่มา: Specialized.com

By เทียนไท สังขพันธานนท์

คูน คือผู้ก่อตั้งดั๊กกิ้งไทเกอร์ และอยากใช้เว็บไซต์นี้ช่วยให้คนไทยอยากขี่จักรยานกันเยอะๆ!