พรีวิว Vuelta 2017 สเตจ 1: Team Time Trial

Vuelta ปีนี้เริ่มที่ฝรั่งเศสในเมืองนีมส์ครับ และแน่นอนตามเอกลักษณ์ของความเป็น Vuelta ต้องเปิดการแข่งขันด้วย Team Time Trial หรือการจับเวลาแบบทีม เมือง Niems นี่เส้นทางสวยงามเพราะเป็นเมืองโรมันเก่าแก่ มีโบราณสถานมากมาย แต่นักปั่นคงไม่ได้จอดดูเพราะคงมองเห็นแต่ก้นเพื่อนร่วมทีมข้างหน้า 555

จะอย่างไรก็ดี เส้นทางวันนี้ไม่ง่ายเลยครับ ระยะทางทั้งหมด 13.7 กิโลเมตร แต่มีโค้งถึง 20 โค้ง และมีจุดที่แล่นทำเวลายาวๆ ไม่เยอะ เพราะเป็นการปั่นรอบเมือง ท้าทายสกิลพอสมควร ลองดูพรีวิววิดีโอของ GCN ข้างล่างนี้

ใครจะชนะ?

  • ตัวเต็งเบอร์หนึ่งเป็น BMC Racing เหมือนเดิมที่มากับนักปั่นสาย TT และลูกทีมที่ได้แชมป์โลก Team Time Trial หลายคน ทั้งโรฮาน เดนนิส ทีเจย์ แวนการ์เดอเรน แดนเนียล ออส และนิโคลาส โรช
  • Team Sky และ Quickstep ก็มีโอกาสลุ้นเช่นกัน Sky มีตัวลากทางราบอย่างสแตนนาร์ดและนีส์ ฟรูมเองก็ TT ได้ดีกว่าเพื่อนและคงกะทำเวลาสเตจนี้ให้ได้เยอะๆ ตุนไว้สำหรับสเตจภูเขาข้างหน้าอีกหลายสเตจที่ฟรูมอาจจะช้ากว่าคู่แข่ง ส่วน Quickstep มีบ็อบ ยุงเกลส์ เทิร์ปสตร้าและเทรนติน ไม่ใช่ specialist แต่ดูหน่วยก้านแล้วลุ้นขึ้นกว่าทีมอื่น
  • FDJ, Quickstep, Astana, Sunweb, Katusha น่าจะทำเวลาได้ดีดูจากรายชื่อสมาชิก Orica-Scott เสียเปรียบเพราะนักไต่เขาเยอะ, Trek-Segafredo มีทีมที่คละกันพอดีๆ ระหว่างนักไต่เขากับตัวทางราบ คอนทาดอร์ก็ไม่น่าจะเสียเวลาเยอะมากครับ

 

ถ่ายทอดสด

เริ่ม 22:30-00:30 เช็คลิงก์ถ่ายทอดสดได้ที่ duckingtiger.com/live

By เทียนไท สังขพันธานนท์

คูน คือผู้ก่อตั้งดั๊กกิ้งไทเกอร์ และอยากใช้เว็บไซต์นี้ช่วยให้คนไทยอยากขี่จักรยานกันเยอะๆ!

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *